Mẹo chuẩn bị bữa sáng cho những ngày bận rộn

235

Buổi sáng thường là khoảng thời gian bận rộn. Sắp xếp thời gian di chuyển để vừa tới cơ quan, đến trường đúng giờ mà vẫn có một bữa ăn sáng lành mạnh là một cuộc đấu tranh không hồi kết. Nhiều người trong chúng ta cuối cùng đã lựa chọn cà phê – thức uống chứa đầy calorie và đồ ăn nhanh có đường – thực phẩm khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát.

Ăn sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng một bữa sáng tốt có thực sự quan trọng cho sức khoẻ của chúng ta? Chúng ta sẽ cùng giải quyết vấn đề khoa học đằng sau bữa sáng với các mẹo xây dựng một bữa ăn bổ dưỡng khi bạn bị giới hạn về thời gian.

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày?

Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Anh Quốc (BDA), không thực sự đúng khi coi bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một chế độ ăn uống cân bằng cần bổ sung dinh dưỡng đủ bữa và mỗi bữa ăn đều có tầm quan trọng như nhau. Bạn cần quan tâm đến thức ăn mỗi ngày trong tất cả các bữa của bạn, bao gồm cả bữa sáng, bởi dinh dưỡng cơ thể cần được tổng hợp qua một chế độ phù hợp.

Tuy nhiên, mọi năng lượng bạn cần để bắt đầu ngày mới đươc bổ sung qua bữa sáng. Đây cũng là chìa khóa giúp bạn giảm cân và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn sáng có chế độ dinh dưỡng cân bằng hơn những người bỏ bữa, ít bị thừa cân và có thể giảm cân thành công nếu họ thừa cân.

Mẹo ăn sáng khi di chuyển

Lên kế hoạch bữa ăn của bạn

Ra khỏi giường vào buổi sáng luôn là một việc khó khăn, đặc biệt là sau kỳ nghỉ cuối tuần. Khi bạn tỉnh dậy, với trạng thái mắt díp lại và toàn thận uể oải thì việc chuẩn bị bữa sáng được xếp cuối cùng trong tất cả việc bạn định làm. Vậy nên, hãy dành thời gian và sử dụng cuối tuần để chuẩn bị trước bữa ăn sáng của bạn để bữa sáng của bạn luôn sẵn sàng khi bạn chuẩn bị ra ngoài.

Cất trữ thức ăn bạn dễ mang theo khi di chuyển

Để tránh mất thời gian nướng bánh muffin hoặc bánh ngọt vào buổi sáng, hãy giữ cho nhà bếp của bạn chứa đầy thức ăn dễ lấy đi, nhưng bổ dưỡng. Các lựa chọn có thể là lê, táo, chuối, cà rốt, hoặc túi quả hạch và trái cây sấy khô cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu cùng với đồ ăn kiêng.

Tận dụng vật dụng văn phòng

Nếu văn phòng bạn có sẵn một lò vi sóng, hãy tận dụng nó bằng cách chuẩn bị bữa sáng với trứng, cháo yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt. Thực phẩm như cháo yến mạch có chứa nhiều chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bạn nên ăn gì cho bữa sáng?

Trái cây và rau quả

Bắt đầu buổi sáng của bạn bằng khởi động 5 trong 1. Bạn cần chuẩn bị thức ăn trước để luôn sẵn sàng lên đường. Thêm một quả chuối chiên giàu chất kali vào cháo yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt, hoặc tự làm sinh tố bằng trái cây tươi.

Bột yến mạch

Cháo yến mạch là một chất xơ tăng cường năng lượng cao mà không cần hâm nóng. Bạn có thể mang theo bột yến mạch trong một hộp đựng tiện dụng để sử dụng cho bữa sáng. Cách thực hiện, trộn yến mạch tươi với sữa hoặc sữa chua ít chất béo trong bình đựng. Thêm trái cây tươi hoặc khô hoặc hương liệu như quế. Yến mạch sẽ hấp thụ sữa và hương liệu, mang lại cho bạn một bữa ăn sáng ngon miệng mà bạn có thể thưởng thức ở bất cứ đâu. Các sản phẩm sữa như sữa và sữa chua cung cấp tăng cường protein và canxi.

Bổ sung protein

Nghiên cứu cho thấy rằng protein có thể giúp quản lý cân nặng và giữ cho cơ bắp khỏe mạnh. Nguồn dinh dưỡng hàng ngày bạn có được từ một loạt các nguồn thực phẩm tự nhiên. Hai lát bánh mì nướng sẽ cung cấp cho bạn 7g protein, 6oz sữa chua đậu nành cung cấp 6g, và một chén sữa đậu nành sẽ thêm 7g protein vào bữa sáng của bạn.

Thức uống dinh dưỡng

Bắt đầu một ngày với một cốc cà phê là cần thiết với một số người. Bởi vậy, bạn hãy sử dụng sữa tách kem để giảm thiểu calo. Ngoài ra, bạn có thể thay thế bằng một loại trà thảo dược như bạc hà với hương vị tươi mát, nhiều năng lượng.

Hoặc chọn Gold Collagen – Thức uống không chứa đường bổ sung Collagen, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Thông tin chi tiết xem thêm http://poshlondon.vn/gold-collagen/

Nước đóng chai

Uống đủ nước là việc làm cần thiết. Nếu nước đóng chai khiến bạn nhàm chán, hãy thay đổi vị bằng cách thêm một vài lát trái cây ưa thích của bạn. Chọn chanh cho một hương vị tươi mát, dưa chuột cho một hương vị thanh nhẹ và dâu tây và quả mâm xôi cho vị ngọt tự nhiên.

Theo nghiên cứu cho thấy, một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng là một trong những cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới. Dù bận rộn đến mấy, bạn sẽ không còn bỏ lỡ bữa ăn quan trọng với các mẹo nêu trên.

Để lại bình luận

Nhập bình luận
Yêu cầu nhập tên vào đây