Ăn lành mạnh mà vẫn tiết kiệm

75

Ăn lành mạnh mà vẫn tiết kiệm

Giá cả leo thang làm cho các chị em vô cùng đau đầu mỗi khi lựa chọn thực đơn cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, vấn đề sẽ còn khó khăn hơn nữa khi thực hiện chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Tham khảo ngay 9 mẹo tiết kiệm dưới đây để bạn có thể bổ sung cho cơ thể những thực phẩm hạng nhất mà vẫn không tốn quá nhiều chi phí nhé!

  1. Mua rau củ quả đúng mùa

Thật không có gì tuyệt vời hơn là ăn trái cây, rau quả tươi ngon vào đúng mùa vụ. Hơn nữa, giá của chúng cũng rất rẻ. Khi ấy bạn nên nhanh tay lựa thật nhiều loại rau củ tươi, sơ chế và cất chúng vào ngăn đá tủ lạnh. Một vài tháng sau, bạn vẫn có đồ ngon để ăn mà lại không tốn tiền mua nữa rồi!

  1. Lưu ý lịch giảm giá của siêu thị và lên thực đơn theo đó

Các siêu thị đều thường xuyên có những đợt giảm giá sản phẩm. Bạn nên theo dõi để biết sắp tới sẽ có thực phẩm gì có thể mua với giá rẻ. Sau đó, lên thực đơn dựa vào các thực phẩm giảm giá trên. Như vậy bạn không tốn quá nhiều tiền để đi chợ mà vẫn cực kì tốt cho sức khỏe

  1. Cắt giảm các loại thịt đắt tiền

Nếu bạn không rủng rỉnh, bạn vẫn có thể ăn thịt. Tuy nhiên, hãy thay thế các loại thịt có giá cao bằng các loại ít tiền hơn, ví dụ như thay thịt bò bằng thịt gà, hoặc thử chế biến theo một cách khác như hầm hoặc kho. Bạn sẽ ăn được nhiều bữa chỉ với một lượng thịt tương đương. Hơn nữa chúng cũng tốt cho sức khỏe hơn là các món nướng, rán…

  1. Ăn nhiều các loại hạt nguyên cám

Các loại hạt nguyên cám như quinoa, freekeh và gạo lứt là lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng muốn giảm cân. Chúng thậm chí có thể chế biến thành những món ăn chính cực kì ngon miệng, không tốn nhiều tiền và cực ít calo.

  1. Chuẩn bị trước các bữa ăn

Mọi thứ đều được bán với giá rẻ hơn nếu bạn mua sỉ. Thực phẩm cũng vậy. Nếu có thể, bạn hãy mua sẵn thật nhiều thực phẩm tươi và nấu trước cho nhiều bữa kế tiếp. Việc này giúp bạn kiểm soát chế độ ăn của mình, và không ăn gì khác ngoài những thứ được chuẩn bị sẵn trong tủ lạnh. Cũng tiết kiệm được 1 khoản kha khá đó nhỉ!

  1. Thử nghiệm các món ăn mới lạ

Nhiều món ăn Ấn Độ hoặc Mexico có nguyên liệu cực kì dễ tìm và rẻ tiền như cơm và đậu. Bạn có thể chế biến các món tortilla hoặc burritos với các nguyên liệu mà bạn muốn và không cần có quá nhiều thịt. Một thực đơn nhiều chất xơ và protein là do bạn hoàn toàn quyết định.

  1. Giữ tủ lạnh gọn gàng

Đã bảo giờ bạn cảm thấy bất lực trước chiếc tủ lạnh hỗn độn đồ ăn cũ và mới chưa? Để tránh tình trạng trên, hãy lưu trữ các loại đồ ăn thật gọn gàng, sắp xếp các đồ ăn thừa ra phía ngoài để tiêu thụ trước. Bạn sẽ không bao giờ bỏ phí một phần thức ăn thừa nào nữa đâu

  1. Sáng tạo từ thức ăn thừa

Chẳng ai muốn ăn mãi 1 món. Vì thế bạn hãy trổ tài bếp núc và chế biến nhiều món khác nhau từ hộp đồ ăn tối qua đi. Gợi ý nhé với món thịt gà luộc, bạn có thể xé nhỏ làm gà xé phay, nấu súp ngô gà, làm salad… Chỉ cần một chút cảm hứng sáng tạo, bạn sẽ luôn thấy hứng khởi và mới mẻ với đồ ăn do chính mình làm ra

  1. Đi chơ nông sản vào cuối ngày

Đây có thể là một trải nghiệm khá thú vị cho bạn. Trước khi tới giờ đóng chợ, bạn hãy ghé qua lựa một vài món đồ và trổ tài mặc cả thêm một chút. Chẳng ai muốn mang về nhà những món hàng không bán hết nên hãy thử xem sao nhé

 

Để lại bình luận

Nhập bình luận
Yêu cầu nhập tên vào đây