Hạt Chia tăng cường sức khỏe và thể lực

367

Hạt Chia “nhỏ nhưng có võ”. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại hạt siêu dinh dưỡng, hãy ngưng tìm kiếm và bắt đầu tìm hiểu ngay về nguồn gốc của hạt chia, lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại và làm thế nào để kết nạp hạt Chia vào chế độ ăn uống của bạn thông qua thực phẩm yêu thích và các món ăn nhẹ.

Hạt Chia đến từ loài thực vật có hoa Salvia hispanica

Loài thực vật tạo ra hạt trắng và đen có hương thơm nhẹ, được tìm thấy ở Mexico và Guatemala. Cái tên “Chia” xuất phát từ tiếng Maya có nghĩa là sức mạnh bởi nền văn hoá Maya và Aztec cổ xưa tin rằng hạt giống đã cho họ năng lượng và sự bền bỉ.

Trong những năm gần đây, những hạt nhỏ này ngày càng được biết đến bởi nguồn dinh dưỡng tuyệt vời:

Không chứa gluten

Hạt Chia không chứa gluten và 100% tự nhiên, là một trong những nguồn thực phẩm giàu chất béo omega-3 nhất. Nếu bạn là người ăn chay và bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo omega-3 hàng ngày, hạt Chia là một lựa chọn hoàn hảo.

Cơ thể bạn cần chất béo omega-3, để có một trái tim khỏe mạnh.

Là một nguồn protein tuyệt vời

Hạt Chia cũng là một nguồn protein tuyệt vời mà bạn cần ăn nhiều hơn nếu muốn xây dựng khối cơ bắp vững chắc. Đó là một nguồn thức ăn chay giàu protein, có thể được sử dụng bởi bất cứ ai bằng hương vị trung tính nhưng không dễ dàng bị áp đảo.

Hạt Chia giàu canxi

Loại hạt này giàu canxi, với 233 mg trong ba muỗng canh mỗi bữa ăn, gần bằng mức trung bình của sữa (299 mg). Canxi rất cần thiết để cho sự chắc khỏe của xương và răng.

Nguồn bổ sung Sắt tuyệt vời

Chia là một nguồn sắt tốt giúp vận chuyển oxy xung quanh cơ thể, magiê giúp giảm mệt mỏi bằng cách chuyển hóa thực phẩm bạn ăn thành năng lượng và các đa chất không bão hòa, cung cấp cho cơ thể các axit béo cần thiết và các vitamin tan trong chất béo .

Có nhiều chất xơ

Hạt Chia có hàm lượng chất xơ cao cần thiết cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, chúng chứa đầy đủ hàm lượng photpho hỗ trợ cho chức năng bình thường của màng tế bào và chứa kali giúp duy trì huyết áp bình thường.

Đã có những nghiên cứu giới hạn về lợi ích sức khoẻ của hạt giống chia cho đến nay, đặc biệt là khi nói đến sức khoẻ tim mạch và khả năng giúp con người giảm cân, điều mà bạn có thể muốn lưu ý.

Tăng cường chế độ ăn uống của bạn với hạt chia

Nếu bạn mong muốn trải nghiệm hạt chia, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng nó rất dễ dàng để kết hợp hạt chia cùng với bữa ăn yêu thích của bạn.

Dưới đây là ba gợi ý:

  • Hạt chia khô rắc trên salad.
  • Trộn một ít vào sữa chua hoặc thức ăn chay.
  • Thêm vào một ly nước trái cây, để chúng ngâm một lúc trong nước nhưng vẫn sẽ hơi giòn.

Để lại bình luận

Nhập bình luận
Yêu cầu nhập tên vào đây