Giấc ngủ ảnh hưởng như thế nào đến cân nặng của bạn?

110

Có một công cụ giảm cân mà chúng ta đều có quyền truy cập miễn phí 24 giờ mỗi ngày. Cùng tìm hiểu xem giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến cân nặng và sức khoẻ của bạn như thế nào.

Mối liên hệ giữa giấc ngủ và cân nặng

Hầu hết mọi người nghĩ rằng giảm thiểu calo là tất cả những gì cần làm để giảm cân. Tuy nhiên cơ thể không phải là một cỗ máy, nó phức tạp nhiều hơn thế. Giấc ngủ có tác động đáng kể đến việc giảm cân, khẩu vị, cảm giác thèm ăn, và thậm chí cả các hormon chi phối mỡ thừa.

 

Việc giảm cân trở nên vô cùng khó khăn khi bạn thiếu ngủ

Bạn đã bao giờ để ý rằng bạn thèm đồ ăn nhanh khó tiêu sau một giấc ngủ không ngon vào ban đêm? Đó là cách mà cơ thể bạn mong muốn để có nhiều năng lượng hơn. Nhưng khi bạn mệt mỏi, thật khó để gỡ rối các yêu cầu của cơ thể về giấc ngủ và nhiều calo hơn.

Khi bạn không ngủ đủ, các hoocmon chính sẽ bị ảnh hưởng (bao gồm grehlin và leptinb – những tác nhân ảnh hưởng đến việc tiêu mỡ, cảm giác đói và cảm giác no sau khi ăn). Thiếu ngủ sẽ tấn công mọi nỗ lực giảm cân từ mọi góc độ: nội tiết tố, thói quen, tâm trạng và năng lượng.

 

Ngủ ngon để giảm cân

Không dễ dàng để luôn có thể ngủ đủ giấc. Nhưng nếu bạn có thể hạn chế thay đổi thời gian ngủ của mình (thường là 8 tiếng), đây là một thành công. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và sẵn sàng tập luyện vào ngày mai. Cảm giác thèm ăn của bạn sẽ biến mất, thay vào đó bạn sẽ có những lựa chọn ăn vặt lành mạnh hơn. Và cơ thể của bạn sẽ thực sự sẵn sàng đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Lời khuyên để cải thiện giấc ngủ

Cố gắng ngủ 7-9 giờ mỗi đêm, và đi ngủ trước 12 giờ đêm. Tắt máy tính, điện thoại và thiết bị điện tử ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ. Làm cho phòng ngủ của bạn tối và mát mẻ, và có thói quen chợp mắt khi thư giãn trong ngày.

Để lại bình luận

Nhập bình luận
Yêu cầu nhập tên vào đây