Bí quyết chăm da khi đi du lịch

464

Hè sắp tới rồi, những chuyến du lịch đang chờ đón bạn. Vậy bạn đã biết cần chuẩn bị những gì để bảo vệ làn da trong suốt chuyến đi chưa? Ghi ngay lại danh sách sau đây để làn da luôn có sự chăm sóc ngay cả khi đi chơi nhé.

Bôi kem chống nắng

Bạn luôn cần mang theo kem chống nắng bên mình, dù bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi leo núi hay tắm biển. Vì trong ánh nắng mặt trời luôn có các tia UVA, UVB sẵn sàng “làm hại” da bất cứ khi nào. Cũng đừng quên các vùng da cơ thể như vai, tay, chân… để tránh tình trạng “hai màu da” khi trở về nhà bạn nhé.

Hiện nay có nhiều loại kem chống nắng rất tiện lợi như dạng kem bôi mặt, dạng xịt cho cơ thể… Rất nhanh chóng và tiện lợi nên bạn đừng quên mang theo bên mình khi đi du lịch nhé! Ngoài ra đừng quên bôi lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng hoạt động để đảm bảo da luôn được bảo vệ khi bạn hoạt động ngoài trời

Bôi kem dưỡng ẩm

Trong những chuyến du lịch, bạn có xu hướng di chuyển nhiều hơn, uống ít nước hơn bình thường, dẫn đến việc làn da có xu hướng khô hơn, chịu nhiều tác động từ môi trường hơn. Bạn nên cố gắng bổ sung độ ẩm cho da bằng cách bôi kem dưỡng ẩm đều đặn cả sáng và tối. Thậm chí, bạn còn nên đắp các loại mặt nạ dưỡng ẩm để cung cấp dưỡng chất cho làn da. Da đủ ẩm sẽ căng mướt, bóng khỏe. Chẳng ai muốn mình xuất hiện mệt mỏi trong những bức ảnh đi chơi phải không? Vậy hãy dưỡng ẩm

Uống nhiều nước

Khi di chuyển nhiều, cơ thể bạn nhanh khát hơn, vì vậy hãy bổ sung nước đầy đủ bằng cách mang theo nước bên mình. Vừa tiết kiệm lại an toàn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và làn da. Bạn có thể lựa chọn các loại nước muối loãng, nước điện giải để bố sung muối vô cơ, phòng chống chất điện giải nhiễu loạn.

Mang theo áo khoác, nón mũ rộng vành, kính râm

Bên cạnh kem chống nắng, các phụ kiện chống nắng như áo, mũ rộng vành, kính râm cũng bảo vệ cho làn da bạn rất tốt và ít tốn kém.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Bố sung chất xơ, vitami cho cơ thể luôn là việc tối quan trọng. Trong những ngày đi du lịch, bạn càng phải quan tâm đến cơ thể hơn. Ăn nhiều rau xanh và trái cây để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Ngoài ra bạn cũng có thể thái lát mỏng các loại rau củ như dưa chuột, cà chua… để đắp măt nạ, giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da

Để lại bình luận

Nhập bình luận
Yêu cầu nhập tên vào đây