9 loại thực phẩm ngăn ngừa tình trạng rụng tóc

 

Tất cả chúng ta đều đã hoặc đang có một nỗi lo lắng về việc tóc gãy rụng nhưng hầu hết đều quên mất rằng việc rụng tóc hay mọc tóc liên quan chặt chẽ đến chế độ ăn uống và lối sống của chính bản thân mình. Bạn có thể dùng dưỡng tóc thường xuyên và dùng các loại mặt nạ ủ tóc nhưng dưỡng chất nuôi dưỡng từ bên trong cơ thế cũng quan trọng không kém so với chăm sóc tóc bên ngoài. Dưới đây là 9 loại thực phẩm giàu dưỡng chất giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và có thể ngăn ngừa tình trạng rụng tóc khi sử dụng thường xuyên. Hãy kết hợp những thực phẩm giúp kích thích mọc tóc vào trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn và xem kết quả khác biệt nhé!

1. Cải bó xôi (rau chân vịt)

Cải bó xôi là một loại thực phẩm rất tốt cho việc mọc tóc, chứa một lượng dồi dào sắt, vitamin A, C và protein. Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng rụng tóc, và cải bó xôi không chỉ chứa hàm lượng sắt cao mà còn chứa chất bã nhờn hoạt động như một loại dưỡng tự nhiên cho tóc. Nó đồng thời cũng cung cấp cho cơ thể axit omega-3, magie, cali và canxi. Những thành phần này giúp duy trì da đầu khỏe mạnh và mái tóc bóng mượt.

 

2. Trứng và những sản phẩm từ sữa

Trứng và các sản phẩm từ sữa là nguồn thực phẩm rất tốt cho việc kích thích mọc tóc và tăng độ dày cho tóc. Sữa tươi, sữa chua và trứng chứa những dưỡng chất cần thiết như proteins, vitamin B12, sắt, kẽm và axit béo Omega 6. Các sản phẩm từ sữa cũng được biết đến như một nguồn cung cấp biotin (vitamin B7) – có công dụng chống lại rụng tóc.

 

3. Hạt óc chó

Hãy thêm hạt óc chó vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn để ngăn ngừa rụng tóc. Nó được biết đến là một loại hạt chứa biotin, nhóm các vitamin B (B1, B6 và B9), vitamin E và nhiều loại protein và magie, tất cả thành phần đều tăng cường sự chắc khỏe của lớp biểu bì tóc và nuôi dưỡng da đầu.

4. Quả Ổi

Vitamin C giúp tóc của bạn giảm tình trạng giòn và dễ gẫy, và trái ổi chứa nhiều vitamin C hơn cam! Giống như quả, lá ổi cũng chứa vitamin B và C, những thành phần thúc đẩy hoạt động của collagen cần thiết cho việc kích thích mọc tóc.

 

5. Đậu lăng

Đậu lăng là loại thực phẩm chứa protein, sắt, kẽm và biotin – những nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho mái tóc của bạn. Bên cạnh đó, đậu lăng đậu lăng có đầy đủ axit folic cần thiết để phục hồi sức khoẻ của các tế bào hồng cầu cung cấp cho da và da đầu lượng oxy cần thiết và do đó, làm cho tóc của bạn chắc khỏe hơn và ngăn ngừa đứt gãy.

 

6. Lúa mạch

Lúa mạch có hàm lượng vitamin E giúp cải thiện tình trạng tóc mỏng. Lúa mạch cũng giàu sắt và đồng thúc đẩy việc sản xuất hồng cầu và làm cho chân tóc khỏe mạnh hơn.

 

7. Hạt lanh

Hạt lanh là loại hạt rất giàu axit béo Omega-3, dễ dàng đi đến trục tóc và màng tế bào da đầu của bạn, nuôi dưỡng nang tóc. Hạt lanh cũng làm tăng tính đàn hồi của tóc và ngăn ngừa đứt gãy. Vì cơ thể của bạn không thể tự sản xuất ra những axit béo cần thiết, nên bạn cần bổ sung chúng từ thực phẩm và hạt lanh là một lựa chọn tốt cho sức khỏe.

 

8. Thịt gà

Tóc của bạn được tạo thành từ protein và do vậy một chế độ ăn uống giàu protein chất lượng cao và tự nhiên có thể thực sự có ích. Nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể thay thế thịt gà bằng đậu phụ và đậu phộng để tăng cường sức khỏe cho tóc.

9. Cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt của bạn mà nó còn tốt cho cả mái tóc của bạn. Cà rốt chứa vitamin A đóng vai trò như một chất dưỡng tự nhiên cho tóc và ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng. Khoia lang cũng là một lựa chọn thú vị khác có chứa nhiều vitamin A.

 

Cùng với các yếu tố bên ngoài như ánh nắng, ô nhiễm và sử dụng thường xuyên các hóa chất có thể làm hư tóc của bạn, một chế độ ăn uống không đủ chất cũng là nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng rụng tóc. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã kết hợp đầu đủ những chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Những loại thực phẩm này có thể giúp bạn ngăn chặn việc tóc gãy rụng và mang lại cho bạn mái tóc bóng khỏe hơn!