9 loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất cho phụ nữ

 

Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể, nhưng chắc chắn rằng ai cũng mong muốn mình luôn trẻ trung và xinh đẹp. Bạn không thể ngăn chặn quá trình lão hóa, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm chậm lại sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa bằng cách thực hiện theo những thói quen sống tốt sau đây. Đó không chỉ đơn giản bằng việc quan tâm chăm sóc đến làn da của bạn mà còn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bạn. Yếu tố bên trong cơ thể cũng quyết định không nhỏ tới vẻ bề ngoài của bạn. Nguyên tắc rất đơn giản: ăn phù hợp để có vẻ đẹp trẻ trung và trẻ mãi không già.

Dưới đây là 9 loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất dành cho phụ nữ mà bạn có thể tham khảo:

1. Quả lựu

Những hạt lựu đỏ như ruby rất tốt cho làn da của bạn. Lựu giúp cải thiện lưu thông tuần hoàn máu và đem lại vẻ căng mịn tự nhiên cho làn da. Nó đồng thời cũng chứa các hợp chất quan trọng có tác dụng chống lão hóa. Axit Ellagic có trong quả lựu là một hợp chất polyphenol chống lại các tổn thương gây ra bởi gốc tự do và Punicalagin là một chất có hàm lượng dinh dưỡng siêu cao giúp tăng khả năng giữ collagen, duy trì độ đàn hồi của da.

 

2. Quả bơ

“Cơ thể của bạn có thể tạo ra tất cả các chất béo cần thiết trừ hai loại axit béo thiết yếu: Linoleic axit (LA) và Alpha Linolenic axit (ALA). Và hai loại axit béo này giống trưởng nhóm để xây dựng các thành tế bào khỏe mạnh cho một làn da đẹp và được nuôi dưỡng tốt. Quả ơ chứa nhiều axit béo Omega-3 cần thiết và các chất béo đơn bão hoà. Chúng là những chất làm mềm nếp nhăn tuyệt vời và dưỡng ẩm da từ bên trong”- theo Nhà dinh dưỡng học chay Shilpa Arora.

 

3. Trứng

Nhà dinh dưỡng học chay Shilpa Arora cũng gợi ý rằng 98% trong tóc, da và móng của bạn là protein, vì thế lượng protein dư thừa có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa, trong khi sự thiếu hụt protein có thể dẫn đến sự lão hóa sớm trước tuổi trưởng thành và thậm chí còn làm giãn cơ mặt.

Trứng là một trong những nguồn cung cấp protein chất lượng cao.

 

4. Rau xanh

Những loại rau có màu xanh đậm như rau cải bó xôi (rau chân vịt), cây mù tạt và cỏ cari chứa đầy các chất chống oxy hóa, polyphenol và chất diệp lục. Chúng giúp xây dựng màng tế bào và bảo vệ collagen giúp da mịn màng và mềm mại.

 

5. Việt quất

Việt quất là loại quả chứa rất nhiều chất chống oxy hoá hơn hầu hết các loại thực phẩm khác và có thể bảo vệ da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời, căng thẳng tinh thần và tổn thương tế bào.

 

6. Dưa hấu

Dưa hấu này chứa nhiều vitamin C, lycopene và kali giúp điều chỉnh cân bằng của nước và chất dinh dưỡng trong tế bào.

 

7. Sữa chua

Đây là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời và giúp các tế bào được tái tạo và xây dựng lại. Sữa chua cũng có thể được dùng để thoa trực tiếp lên da của bạn. Axit lactic có trong sữa chua giúp loại bỏ da chết và se khít các lỗ chân lông.

8. Hạnh nhân

Loại hạt bổ dưỡng này giàu vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hoá và do đó giúp giảm nếp nhăn và giữ cho làn da của bạn trẻ trung.

 

9. Chanh

Cung cấp đủ Vitamin C là cách tốt nhất để giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung và tươi sáng. Uống một ly nước với 2 quả chanh mỗi ngày để có được lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể của bạn.

 

Hãy tự cung cấp cho mình những thực phẩm tuyệt vời này để giữ cho làn da bạn trẻ và đẹp. Bên cạnh đó, luôn luôn nhớ uống nhiều nước và chất lỏng có thể thải bớt chất độc không mong muốn - có thể làm tắc các lỗ chân lông của bạn - ra khỏi cơ thể. Nước ép tươi, nước dừa hoặc sữa bơ là những lựa chọn tuyệt vời.