7 loại tinh dầu giúp bạn ngủ ngon hơn và tỉnh giấc sảng khoái

12

    Giấc ngủ ngon mỗi đêm có thể tăng cường sức khoẻ tổng thể của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một liệu pháp tự nhiên để giúp bạn dễ dàng ngủ sâu, thì tinh dầu có thể là lựa chọn hữu ích.

Dưới đây là 7 tinh dầu yêu thích của chúng tôi giúp bạn khỏe khoắn vào mỗi sáng:

  1. Hoa oải hương

     Hương thơm mát mẻ này hoàn hảo cho ban đêm khi tâm trí bạn muộn phiền. Hoa oải hương được tin rằng có thể làm chậm hệ thống thần kinh của bạn và điều phối nhịp tim và huyết áp, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu. Chúng cũng có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn khi thức dậy vào buổi sáng.

     Mẹo dùng: Nhỏ vài giọt dầu oải hương vào bồn tắm thư giãn hoặc thêm vài giọt vào gối để ngon giấc suốt đêm.

  1. Vanilla

    Nếu bạn cảm thấy lo âu hoặc căng thẳng, hãy thử sử dụng các sản phẩm làm đẹp có chứa vanilla trước khi đi ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vanilla có thể làm giảm phản xạ giật mình, thư giãn tâm trí và điều chỉnh nhịp thở. Hương thơm ấm áp mang tâm hướng hoài cổ, thường khiến mọi người nghĩ về tuổi thơ của họ.

    Mẹo dùng: nhỏ vào gối 3-5 giọt dầu vani trước khi đi ngủ hoặc thêm 5-10 giọt vào bồn tắm ấm áp cho những giấc mơ ngọt ngào sẽ kéo dài cả đêm.

  1. Hoa nhài

    Để có chất lượng giấc ngủ tốt hơn, hãy thử sử dụng vài giọt hoa nhài. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể giảm bớt và hạn chế lặp lại cảm giác lo lắng và giúp bạn cảm thấy tươi mới hơn khi bạn thức dậy. Các nghiên cứu còn cho thấy hương hoa nhài có hiệu quả như Valium giúp bạn bình tĩnh trong mọi tình huống.

    Mẹo dùng: Đặt dung dịch hoa nhài quanh nhà.

  1. Hoàng lan

    Hoàng lan không chỉ có mùi hương nhiệt đới tuyệt vời mà còn có thể giúp giảm bớt căng thẳng và làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Đây là cách dễ dàng đi vào giấc ngủ.

   Mẹo dùng: Thêm hai giọt vào bồn tắm ấm áp và ngâm mình ít nhất mười phút, nhịp thở chậm dãi.

  1. Hoàng đàn

    Hương thơm sâu, mùi hương này có thể khiến bạn cảm thấy bình yên. Tinh dầu hoàng đàn làm giảm căng thẳng và có thể khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm khi thức giấc. Nó có chứa chất an thần, giảm đau cơ và giảm thiểu kích ứng da.

    Mẹo dùng: Thêm dầu hoàng đàn vào một bộ khuếch tán để góc nhà 30-60 phút trước khi đi ngủ và thưởng thức hương thơm phong phú này.

  1. Chanh

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hương chanh có thể làm giảm nhịp tim của bạn chỉ trong 10 phút, giúp bạn bình tâm và sẵn sàng cho giấc ngủ. Nó không chỉ là hương chanh thơm mát mà còn tốt cho tâm trí bạn. Các mùi hương của các loại trái cây có múi khác như cam và quýt cũng có tác động tính cực khi chúng làm tăng serotonin, một hoocmon khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

    Mẹo dùng: Thêm 2-3 giọt dầu chanh vào thức uống trước khi đi ngủ để kéo dài giấc ngủ.

  1. Hoa phong lữ

   Với hương thơm mùi hương như hoa hồng, geranium có thể làm giảm stress và có tác dụng an thần. Điều này có nghĩa là nếu bạn tỉnh giấc giữa đêm, bạn sẽ dễ dàng tiếp tục giấc ngủ.

    Mẹo dùng: massage 2-3 giọt dầu geranium lên cổ, vai và da đầu khi thức giấc giữa đêm.

Điều chỉnh thói quen tốt cho một đêm ngon giấc

Cũng như hương thơm dịu mát của tinh dầu, một giờ nghỉ ngơi thư giãn cũng có thể giúp bạn xả stress. Vòi hoa sen ấm hoặc bồn tắm là một cách nhẹ nhàng để thư giãn và một cuốn sách tốt thay vì thiết bị điện tử sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Để lại bình luận

Nhập bình luận
Yêu cầu nhập tên vào đây